đây là bài đăng thử không có gì cả

đây là vài đăng thử không có gì đẻ ở đây ihoafyf
Hoa quả là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là vị thuốc hữu hiệu làm giảm nguy cơ bệnh tật cho con người. Song tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hoa quả bị ngâm hóa chất để “ ép chín” sớm hoặc để “ép chín” đúng thời điểm, khiến hoa quả vừa không ngon lại gây hại cho sức khỏe. Cùng mình khám phá mẹo phân biệt hoa quả chín tự nhiên và chín thuốc để mua được những loại hoa quả ngon nhất nhé!

1.Mít và sầu riêng

Mít: là loại hoa quả được rất nhiều người ưu chuộng, nhưng cũng là loại bị “ ép chín” nhiều nhất. Các bạn phân biệt như sau:

  • Mít chín tự nhiên sẽ có những đặc điểm như gai nở to, màu xanh vàng, xam xám và chín đều từ cuống cho đến đít quả. Có múi vàng ươm, thơm lựng, xơ trắng hoặc vàng nhạt.
  •  Nếu quả mít chưa già, có gai bên ngoài nhọn, dày đặc và có màu xanh tươi mà múi bên trong đã chín thì ắt hẳn là đã được “kích chín” bằng thuốc. Ngoài ra khu vực gần cuống quả mít (chỗ thường để tiêm thuốc kích chín) sẽ bị nhũn thối, trong khi phần đít quả lại vừa chín tới. Mít chín ép nhờ hóa chất ít thơm, thường bị sượng, xơ cũng rất vàng, cuống mít vẫn xanh.


Sầu riêng: Sầu riêng dễ dàng nhận biết là chín ép hay chín tự nhiên bằng cách nhìn phần cuống và gai của nó.

  • Sầu riêng chín tự nhiên: Cuống và gai tươi mới, xách lên ngửi sẽ cảm nhận hương thơm lừng tự nhiên.
  • Sầu riêng chín thuốc: Cuống quả héo cũ, gai bầm dập, màu sạm cũ thì là quả bị cắt cây khi còn non.

Mẹo phân biệt hoa quả chín tự nhiên và chín thuốc

2.Chuối

Trong bài Những mẹo vặt cuộc sống bạn nên biết mình đã chia sẻ với các bạn cách để bảo quản chuối chín tự nhiên được lâu. Nhưng làm sao để bạn chọn được chuối chín tự nhiên?

  • Chuối chín tự nhiên: Có da căng tròn, nhìn bên ngoài thấy màu vàng đậm, bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm của ruột quả. Chuối chín cây thì thường quả chín thì cuống cũng sẽ theo hướng thâm, héo và thối dần.
  • Chuối chín thuốc: Cỏ bên ngoài màu vàng rất đẹp mã, bắt mắt nhưng bóp vào quả chuối thấy cứng sượng. Mặc dù quả chuối chín vàng ươm, nhưng phần cuống vẫn xanh, tư
đây là bài đăng thử không có gì cả đây là bài đăng thử không có gì cả
910

Bài viết đây là bài đăng thử không có gì cả

Nhạc Trẻ Remix Tuyển chọn:
Xem thêm:
Tham khảo thêm

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »